Tin tức

Nguyên nhân gây ngứa mắt và bị ngứa mắt nhỏ thuốc gì?

Ngứa mắt là tình trạng phổ biến, tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng nó sẽ khiến người bệnh khó chịu, đau và đỏ mắt. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết bị ngứa mắt nhỏ thuốc gì nhé.

Mục lục

Nguyên nhân bị ngứa mắt là gì?

Bị dị ứng

Đây là nguyên nhân gây ngứa mắt phổ biến nhất, chủ yếu xuất phát từ các tác nhân: bụi, khói, thuốc, thức ăn, phấn hoa, lông động vật,… Về cơ bản, những trường hợp ngứa mắt này không nguy hại, chỉ cần chú ý tránh dụi mắt để không bị xước giác mạc.

Bị khô mắt

Tình trạng này hay gặp ở những người cao tuổi hoặc người hay tiếp xúc với màn hình thiết bị điện tử. Do mắt bị khô nên hay ngứa, nóng và nhức. Sử dụng nước nhỏ mắt và cho mắt có thời gian nghỉ ngơi thì sẽ khắc phục được hiện tượng khô, ngứa mắt.

Bệnh viêm bờ mi hoặc có dị vật trong mắt

Viêm bờ mi gây ra tình trạng sưng đỏ, ngứa, chảy nước mắt, viêm giác mạc, rụng lông mi,… Ngoài ra, khi có dị vật trong mắt như bụi, cát,… cũng dễ làm cho mắt ngứa ngáy. Những trường hợp này cần tránh dụi mắt để tránh nguy cơ loét hoặc xước giác mạc.

Dùng kính áp tròng

Đeo kính áp tròng là nguyên nhân dẫn đến ngứa mắt

Xem thêm: Osla thuốc nhỏ mắt

Nếu dùng kính áp tròng lâu ngày rất dễ bị khô, ngứa mắt. Đặc biệt là những người có tiền sử viêm mũi dị ứng hay hen suyễn thì điều này càng dễ xảy ra nên cần thận trọng với việc dùng kính áp tròng.

Bị ngứa mắt nhỏ thuốc gì?

Khi bị ngứa mắt, chúng ta thường có thói quen đưa tay lên dụi. Song hành động này dễ khiến cho mắt bị tổn thương nhiều hơn hoặc thậm chí có thể bị nhiễm khuẩn. Nếu đột nhiên gặp tình trạng ngứa mắt, bạn có thể nhỏ những loại thuốc nhỏ mắt sau đây.

Thuốc nhỏ mắt Rohto Vita

Nơi sản xuất: Nhật Bản.

Dung tích: 12 ml.

Giá tham khảo: 100.000 VNĐ.

Thành phần: Vitamin E, Vitamin B6, Vitamin A, Kali L- acid aspartic và một số thành phần khác.

Công dụng: Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vita có tác dụng giúp bảo vệ mắt, hỗ trợ ngăn ngừa và phòng chống các tác nhân gây hại cho mắt. Ngoài ra, hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt với các tình trạng viêm: giác mạc, kết mạc, bờ mi, đau mắt đỏ,… Không những vậy, thuốc còn giúp bổ sung các Vitamin thiết yếu cho mắt, giúp cải thiện tình trạng mỏi mắt, ngứa mắt, khô rát mắt.

Thuốc nhỏ mắt Osla

Nơi sản xuất: Việt Nam.

Dung tích: 15 ml.

Giá tham khảo: 20.000 VNĐ.

Thành phần: Hoạt chất: Natri clorid 0,033g. Tá dược (vừa đủ 15 ml): Borneol, Benzalkonium clorid, Acid boric, Natri borat, nước cất.

Công dụng: Thuốc nhỏ mắt Osla dùng trong các trường hợp ngứa mắt, mỏi mắt, khô mắt, chảy nước mắt, người phải làm việc nhiều với máy tính.

Ngoài ra, thuốc còn giúp rửa sạch bụi bẩn trong mắt, làm sạch mắt, phòng ngừa các bệnh về mắt.

Thuốc nhỏ mắt trị ngứa mắt Smile 40 Premium

Bị ngứa mắt nhỏ thuốc gì?

Nơi sản xuất: Nhật Bản

Dung tích: 15 ml.

Công dụng: Thuốc nhỏ mắt Smile 40 Premium có tác dụng chữa mỏi mắt, mờ mắt, giảm thị lực do tuổi tác, do nhiều gỉ mắt, trị sung huyết kết mạc, viêm bờ mi, đau và mỏi mắt do tia tử ngoại, nhức mắt khó chịu do đeo contact lens và ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Cách dùng: Mỗi lần 1-3 giọt, ngày tra 3-6 lần

Thuốc nhỏ mắt Sancoba

Nơi sản xuất: Nhật Bản.

Dung tích: 5 ml.

Giá tham khảo: 48.000 VNĐ.

Thành phần và vai trò: Thành phần chính thuốc nhỏ mắt Sancoba: Cyanocobalamin hay còn gọi là vitamin B12. Tá dược: Benzalkonium clorld, acid boric, natri borat và nước tinh khiết.

Công dụng: Chỉ định thuốc nhỏ mắt cho những người bị viêm loét giác mạc, giác mạc bị tổn thương, bị khô mắt, mỏi mắt và giúp phòng ngừa các bệnh về mắt.

Bài viết vừa chia sẻ đến bạn thông tin nguyên nhân gây ngứa mắt và bị ngứa mắt nhỏ thuốc gì. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều lựa chọn để điều trị bệnh này.

Rate this post
Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Cập nhật thông tin hữu ích nhất tại địa chỉ Lichngaytot.net.vn

Ngày nay, tìm kiếm các tin tức liên quan đến chủ đề phong thuỷ, tâm…

4 tháng ago

Bạn có biết xương nhỏ nhất trong cơ thể nằm ở đâu?

Có bao giờ bạn thắc mắc “xương nhỏ nhất trong cơ thể con người nằm…

6 tháng ago

Enzyme là gì? Các loại enzyme trong cơ thể?

Enzyme là một chất xúc tác đóng vai trò vô cùng quan trọng cho hầu…

6 tháng ago

Kiểu cơ thể Endomorph là gì và cách giảm cân hiệu quả

Kiểu cơ thể Endomorph là những người có vẻ ngoài tròn béo, rất dễ bị…

6 tháng ago

Khi đói cơ thể đốt mỡ như thế nào? Nguyên tắc đốt mỡ an toàn?

Cơ thể của chúng ta có khả năng tự điểu chỉnh để phù hợp với…

6 tháng ago

Ăn gì để cơ thể phát ra mùi thơm tự nhiên, dễ chịu

Cơ thể phát ra mùi thơm là mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt…

6 tháng ago