Posted By Trang Posted On

Tìm hiểu kỹ về công dụng của thuốc nhỏ mắt Kary Uni

Thuốc nhỏ mắt Kary Uni có công dụng như thế nào đối với tình trạng bệnh lý? Những thông tin này mọi người cần phải nắm rõ và biết được cách dùng nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ bật mí chi tiết thông tin liên quan đến thuốc Kary Uni, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Mục lục

Công dụng của thuốc nhỏ mắt Kary Uni như thế nào?

Thuốc nhỏ mắt Kary Uni 0.005% hiện nay được dùng cho điều trị tình trạng đục thủy tinh thể mới phát ở người cao tuổi.

Đục thủy tinh thể được biết đến là một căn bệnh thường gặp đối với người già bởi quá trình lão hóa của mắt gây ra. Những cơ chế gây nên tình trạng đục thủy tinh thể hiện vẫn chưa được giải thích cụ thể. Theo đó, với thành phần chính đó là Pirenoxine, thuốc này đã được công nhận là hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh đục thủy tinh thể dựa trên lý thuyết Quinoid.

Tìm hiểu kỹ về công dụng của thuốc nhỏ mắt Kary Uni
Công dụng của thuốc nhỏ mắt Kary Uni như thế nào?

>>> Có thể bạn chưa biết nếu như ngồi máy tính nhiều nên dùng thuốc nhỏ mắt nào

Theo như lý thuyết Quinoid, đục thủy tinh xảy ra bởi những protein hòa tan trong thủy tinh thể bị biến chất bởi trục trặc của quá trình chuyển hóa những acide amine vòng (tryptophane, thyroxine) và trở thành ở dạng không hòa tan được.

Pirenoxine có công dụng trong việc phòng ngừa mức độ oxyde hóa gốc -SH, duy trì mức độ thẩm thấu của vỏ bọc (capsule), chức năng trao đổi cation. Từ đó thuốc này sẽ có công dụng ổn định về chức năng của màng thủy tinh thể, phòng ngừa được mức độ biến đổi protein hòa tan thành dạng không hòa tan.

Thuốc nhỏ mắt Kary Uni có công dụng trong việc phòng ngừa về mức độ phòng ngừa sự thành lập chất kynurenine phát huỳnh quang bởi nó có công dụng trong việc đối kháng hiện tượng oxyde hóa tryptophane của thủy tinh thể dưới mức độ ảnh hưởng của tia tử ngoại, oxy hóa mạnh sẽ ức chế peroxyde hóa lipid, có khả năng ngăn không cho kết hợp với protein của thủy tinh thể.

Chống chỉ định của thuốc nhỏ mắt Kary Uni

Phía nhà sản xuất đưa ra chỉ định đối với thuốc nhỏ mắt Kary Uni như sau: sử dụng nhằm điều trị bệnh đục thủy tinh thể mới phát đối với người già cũng bị đục thủy tinh thể do mắc bệnh lý tiểu đường. Có thể dùng thuốc này với mục đích dự phòng sau phẫu thuật thay thủy tinh thể.

Hướng dẫn về liều dùng Kary Uni

Liều lượng sử dụng thuốc nhỏ mắt Kary Uni đối với mỗi người là không giống nhau. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Đối với thuốc nhỏ mắt Kary Uni 0,005% 5ml được dùng bằng cách nhỏ trực tiếp lên vùng mắt. Theo đó, mỗi lần các bạn hãy nhỏ từ 1 – 2 giọt, duy trì thực hiện 3 – 5 lần.

Lưu ý, liều lượng sử dụng của thuốc Kary Uni 0,005% 5ml không hoàn toàn cố định trong từng trường hợp. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các chuyên gia cũng như bác sĩ/ dược sĩ để biết được về liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Cách sử dụng thuốc Kary Uni hiệu quả

+ Do thuốc Kary Uni được bào chế ở dạng hỗn dịch nên người sử dụng cần phải lắc thật kỹ lọ thuốc trước khi dùng.

+ Nên tiến hành nhỏ thuốc Kary Uni theo đúng liều lượng được hướng dẫn trước đó, tránh nhỏ quá liều lượng thuốc có thể gây lãng phí.

+ Phía người bệnh còn nên tạo cho mình được một lối sống khoa học, chế độ luyện tập đều đặn nhằm tăng cường thể lực. Có thể lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng Vitamin A như cà rốt, cà chua, gấc,…

+ Thuốc Kary Uni có thể sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn khi kết hợp cùng với những thực phẩm chức năng có công dụng bổ mắt khác, nhưng cần được sự đồng ý của phía các bác sĩ.

Chống chỉ định

Tuyệt đối không được dùng thuốc Kary Uni 0,005% 5ml đối với các trường hợp quá mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của loại thuốc này.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc nhỏ mắt Kary Uni

Trong suốt quá trình dùng thuốc Kary Uni 0,005% 5ml, khi đó người bệnh có thể sẽ gặp phải một số những kích ứng, hoặc là bị viêm trên mắt như viêm bờ mí, viêm giác mạc, ngứa mắt, sưng huyết mắt.

Tìm hiểu kỹ về công dụng của thuốc nhỏ mắt Kary Uni
Tác dụng phụ khi dùng thuốc nhỏ mắt Kary Uni

>>> Quan tâm thêm về công dụng của thuốc nhỏ mắt Cravit

Người bệnh có thể cân nhắc nên ngừng dùng thuốc Kary Uni, điều trị bằng những loại thuốc khác nếu như có công dụng không mong muốn trên xảy ra trong khi điều trị bằng thuốc này.

Khả năng tương tác của Kary Uni như thế nào?

Hiện nay, chưa có nhiều những báo cáo về mức độ tương tác cùng với từng loại thuốc khác khi dùng thuốc nhỏ mắt Kary Uni 0,005% 5ml, nhằm để tránh khỏi về mức độ tương tác không đáng có, mọi người nên cung cấp cho bác sĩ đầy đủ thông tin về từng loại thuốc hoặc là thực phẩm chức năng khác bạn dùng trước khi sử dụng thuốc.

Một số các lưu ý khi dùng Kary Uni

Mọi người khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Kary Uni cần phải đọc kỹ hướng dẫn được ghi kỹ ở trên sản phẩm của thuốc. Đồng thời, nên chủ động trao đổi với các bác sĩ nhằm được tư vấn cụ thể về mọi thắc mắc.

Thuốc nhỏ mắt Kary Uni cũng có mức độ tương tác an toàn đối với những người đang lái xe, vận hành máy móc bởi thuốc sẽ không gây ra các mức độ tác động ảnh hưởng đến mức độ tập trung của từng đối tượng được liệt kê ở trên.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Kary Uni

Mọi người lưu ý nên để thuốc nhỏ mắt Kary Uni 0,005% 5ml tại vị trí mát mẻ, thoáng mát, nhiệt độ < 30 độ C, đặc biệt không để cho sản phẩm này tiếp xúc cùng với ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, bởi sẽ có khả năng làm hỏng sản phẩm này.

Hãy vặn chặt nắp lọ thuốc này sau mỗi lần sử dụng, tránh để tiếp xúc với không khí quá lâu khi chưa vặn nắp bởi có thể sẽ gây nhiễm phải nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm đối với người dùng.

Lời kết

Với những thông tin được liệt kê ở trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về công dụng của thuốc nhỏ mắt Kary Uni và liều lượng tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

5/5 - (1 bình chọn)