Làm đẹp tóc

Giải đáp thắc mắc: Nhuộm tóc có hại không?

Hiện nay việc nhuộm tóc đã trở thành xu thế của rất nhiều chị em, hầu như bạn như chị em nào cũng đã có một lần nhuộm tóc. Vậy, nhuộm tóc mang lại những gì? Nhuộm tóc có hại không, nó có ảnh hưởng gì tới chúng ta hay không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Mục lục

1. Giá trị thẩm mỹ của nhuộm tóc

Chúng ta phải công nhận rằng nhuộm tóc là một bước tiến lớn trong ngành làm đẹp. Điều này làm cho các salon tóc, cửa hàng đầu phát triển hơn vời ngày càng nhiều kiểu, màu tóc mới.

Nhuộm tóc giúp chị em thêm ấn tượng và trẻ trung hơn

Do đó, giúp cho nhiều chị em trở nên đẹp hơn có làn da trông sáng nổi bật hơn khi nhuộm màu tóc phù hợp, tạo ra được nhiều kiểu tóc mới cho chị em, trong ấn tượng hơn. Nhuộm tóc cũng giúp cho những người có tóc bạc sớm, trở nên trẻ trung hơn.

2. Nhuộm tóc có hại không?

Nhuộm tóc liên tục có hại không? Nhuộm tóc để làm đẹp là một nhu cầu tất yếu và chính đáng. Tuy nhiên, việc lạm dụng nhuộm tóc đã dẫn đến nhiều tác hại. Sau đây sẽ những tác hại từ nhuộm tóc.

Nhuộm tóc có hại không?

Ảnh hưởng tới mắt và da đầu

Trong thành phần của một vài sản phẩm thuốc nhuộm tóc có thể làm gây kích ứng da và ảnh hưởng thị lực của bạn. Đặc biệt, đối với những người có cơ địa kém, dễ nhạy cảm khi nhuộm tóc còn có thể gây ngứa da đầu, bị lở loét nếu như nhuộm nhiều lần. Làm cho sức khỏe bị ảnh hưởng.

Gây hại tới nội tiết 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì chất Alkylphenol ethoxylate (APE) có trong một số loại thuốc nhuộm đồng thời cũng là thành phần được có chứa trong thuốc trừ sâu.

Khi chúng ta nhuộm tóc thì loại chất này sẽ được cơ thể hấp thụ vào bên trong, gây nên chứng rối loạn nội tiết. Hơn nữa trong thuốc nhuộm còn có chất Isopropyl alcohol một chất gây ra chứng nhức đầu mãn tính và bệnh trầm cảm. Khi tóc khô xơ phải làm sao bạn nên lưu ý xem trong thời gian gần nhất có nhuộm tóc hay không?

Nhuộm tóc gây ung thư

Một số nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí y khoa của các nhà khoa học đã chứng minh được rằng việc nhuộm tóc có liên quan đến các bệnh ung thư. Ung thư hạch là bệnh có nguy cơ mắc cao nhất, đây là bệnh tấn công mạnh vào hệ bạch huyết và hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, chất paraphenylenediamine (PPD) trong thuốc nhuộm gây nên bệnh ung thư vú và ung thư bàng quang.

Gây hại cho thai nhi 

Phụ nữ mang thai nhuộm tóc có ảnh hưởng gì không? Nếu các bà mẹ nhuộm tóc khi đang còn mang thai hoặc chuẩn bị mang thai thì em bé có nguy cơ mắc ung thư lên tới 10 lần, so với những người không nhuộm tóc. Không những vậy, em bé sẽ phát triển không được bình thường hoặc không khỏe mạnh khi mẹ bầu nhuộm tóc.

3. Các cách nhằm hạn chế sự gây hại của thuốc nhuộm tóc

  • Bạn hãy dùng các loại thuốc nhuộm có thành phần được làm từ thiên nhiên, phù hợp với mái tóc của bạn và là thương hiệu có uy tín;
  • Trước khi bắt đầu nhuộm tóc bạn cần bôi thuốc lên da tay xem có bị kích ứng hay không rồi mới bôi lên tóc;
  • Trong quá trình nhuộm bạn không được để thuốc chạm vào da đầu và chân tóc;
  • Sau khi mới nhuộm tóc thì bạn không nên gội đầu quá nhiều, vì như vậy sẽ làm mất màu tóc, các dưỡng chất cũng sẽ mất đi làm tóc yếu và khô xơ hơn;
  • Sau khi đã nhuộm tóc bạn nên chọn các loại dầu gội, dầu xả có thành phần dưỡng ẩm cho tóc. Và nên hấp tóc với tinh dầu một lần trên tháng;
  • Để tránh hư tổn bạn không nên vừa ép, duỗi, nhuộm tóc cùng lúc;
  • Thời gian giữa hai lần nhuộm tóc là nên trên 6 tháng;
  • Bạn cần bảo vệ tóc khỏi ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, bụi bẩn và khói.

Trên đây là bài viết nhằm trả lời cho câu hỏi nhuộm tóc có gây hại không. Hy vọng, thông tin từ bài viết đã giúp ích cho các bạn đã và đang có ý định nhuộm tóc. Chúc chị em luôn có một mái tóc đẹp và chắc khỏe.

Rate this post
Thu Thủy

Share
Published by
Thu Thủy

Recent Posts

Cập nhật thông tin hữu ích nhất tại địa chỉ Lichngaytot.net.vn

Ngày nay, tìm kiếm các tin tức liên quan đến chủ đề phong thuỷ, tâm…

4 tháng ago

Bạn có biết xương nhỏ nhất trong cơ thể nằm ở đâu?

Có bao giờ bạn thắc mắc “xương nhỏ nhất trong cơ thể con người nằm…

6 tháng ago

Enzyme là gì? Các loại enzyme trong cơ thể?

Enzyme là một chất xúc tác đóng vai trò vô cùng quan trọng cho hầu…

6 tháng ago

Kiểu cơ thể Endomorph là gì và cách giảm cân hiệu quả

Kiểu cơ thể Endomorph là những người có vẻ ngoài tròn béo, rất dễ bị…

6 tháng ago

Khi đói cơ thể đốt mỡ như thế nào? Nguyên tắc đốt mỡ an toàn?

Cơ thể của chúng ta có khả năng tự điểu chỉnh để phù hợp với…

6 tháng ago

Ăn gì để cơ thể phát ra mùi thơm tự nhiên, dễ chịu

Cơ thể phát ra mùi thơm là mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt…

6 tháng ago